Bộ Đỉnh Đồng có ý nghĩa và nguồn gốc như thế nào?

đỉnh đồng quê ngũ sự

Đỉnh đồng hay còn gọi lư hương nguyên vật liệu chính làm ra bằng chất liệu đồng. Đỉnh đồng thường được dùng trong các bàn thời cùng của người việt từ xưa đến nay. Đây được coi là những vật không thể thiếu, trong phong tục văn hoá thờ cúng gia tiên của người Việt, để nắm dõ hơn về đỉnh đồng hay lư hương các bạn có thể tham khảo các hình ảnh bên dưới như sau.

 

Hình ảnh đỉnh đồng tại cơ sở Quý mai Đại Bái Bắc Ninh

đỉnh đồng quê ngũ sự
đỉnh đòng quỹ mai
đinh đồng ngũ sự dát vàng
đỉnh đồng quỹ mai
đỉnh đồng vàng ngũ sự
đỉnh đồng quỹ mai

 

Nguồn gốc ý nghĩa cách sử dụng đỉnh đồng

Đỉnh đồng hay lư hương được bắt nguồn từ văn hoá phương bắc (Trung Quốc)  từ thời xa xưa. Với mục đích tâm linh, nhất là văn hoá thờ cúng, Trung Quốc và Việt Nam là những nước văn hoá tương đồng, nên khi đỉnh đồng hay lư hương vào nước việt thì nó mang lại một giá trị tâm linh phù hợp với văn hoá Việt.

Ý nghĩa đỉnh đồng:  về mặt phong thuỷ đỉnh đồng mang khí đương, ý thiên, thường được sử dụng để thờ cúng phật, hay thần thánh, ngoài ra đỉnh đồng hay lư hương còn được sử dụng trong các bàn thờ gia tiên, đình chùa, miếu.

Đỉnh đồng dùng để làm gì: đỉnh đồng hay lư hương thường được dùng trong việc đốt trầm hương, thắp hương, giúp hương trầm lan toản khắp bàn thờ, hay phòng thờ, giúp xua tan đi tà khí và tăng cát khí.

Địa chỉ mua đỉnh đồng tốt nhất hiện nay

Theo lời kể của nhiều người chúng tôi đã tìm đến cơ sở sản xuất đồ đồng Quý mai. Có địa chỉ tại Đoan Bái, Đại Bái, Gia Bình, Bắc Ninh, ở đây chuyên sản xuất và cung cấp các loại sản phẩm về đồ đồng như : đỉnh đồng, quấn thư, các loại tranh từ đồng, cơ sở đã phân phối các loại đỉnh đồng lư hương đến toàn quốc, đánh giá về chất lượng sản phẩm ở đồ đồng Quý mai, được rất nhiều khách hài lòng sử dụng

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0916.000.444