Hướng dẫn sắp xếp bàn thờ gia tiên sao cho đúng chuẩn hợp phong thủy?

Cách sắp xếp đồ thờ, nội thất đồ thờ tại không gian thờ cúng mỗi gia đình

Hướng dẫn sắp xếp bàn thờ gia tiên sao cho đúng chuẩn hợp phong thủy?

Sử dụng đồ thờ bằng đồng là xu hướng được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay. Với kinh nghiệm trên 5 năm trong lĩnh vực bán đồ thờ đồng. Bài viết dưới chúng tôi sẽ giới thiệu cho quý khách cách sắp xếp các sản phẩm đồ thờ cúng bằng đồng một cách hợp lý nhất, mang lại bình an, may mắn, tài lộc cho gia chủ. lại bình an, may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Các sản phẩm đồ thờ cúng và nội thất phòng thờ

Lựa chọn đồ thờ cúng và nội thất phòng thờ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau tùy thuộc vào kinh tế mỗi gia đình, dòng họ để lựa chọn bộ đồ thờ và nội thất phòng thờ phù hợp nhất. Trước khi lựa chọn các sản phẩm đồ thờ bằng đồng quý khách cần phải tìm hiểu về kích thước tại vị trí đặt bàn thờ để lựa chọn được bộ đồ thờ cúng có kích thước phù hợp với không gian thờ cúng gia đình, dòng họ.

Thông thường một bộ đồ thờ cúng bao gồm: bộ tam sự hoặc bộ ngũ sự ngoài ra còn có thêm một số sản phẩm nội thất phòng thờ: Bộ cuốn thư câu đối bằng đồng hoặc hoành phi câu đối bằng đồng, bát hương, lọ hoa, mâm bồng, ống đựng hương,…

Để đảm bảo theo phong thủy khi lựa chọn các sản phẩm đồ thờ cúng đặt trên bàn thờ quý khách nên kết hợp 5 yếu tố Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Sắp xếp đồ thờ cúng gia tiên đúng để tạo sự hài hòa mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình.

Các yếu tố ngũ hành khi sắp xếp đồ thờ trên bàn thờ gia tiên bao gồm:

– Kim: Tương ứng với giá nến.

– Mộc: Tương ứng với bàn thờ, ngai hoặc giá nến, bài vị.

– Thủy: Tương ứng với bình, chai nước, chén nước thờ.

– Hỏa: Tương ứng với đèn dầu, nến thờ và nén nhang khi thắp lên.

– Thổ: Tương ứng với bát hương làm bằng gốm sứ.

Tùy nhiên tùy thuộc vào mỗi gia đình mà có thể đổi được chất liệu của các sản phẩm cho nhau.

Cách sắp xếp đồ thờ, nội thất đồ thờ tại không gian thờ cúng mỗi gia đình

Cách sắp xếp đồ thờ, nội thất đồ thờ tại không gian thờ cúng mỗi gia đình

Không gian thờ cúng luôn là vị trí quan trọng nhất trong  ngôi nhà. Vì vậy vị trí đặt ban thờ cần phải sạch sẽ, trang nghiêm. Nhiều gia đình thường lựa chọn phòng khách để đặt bàn thờ, một số gia đình thường có một phòng riêng tại nơi cao nhất, uy nghiên nhất của ngôi nhà để làm không gian thờ cúng gia tiên. Việc lựa chọn vị trí đặt bàn thờ tùy thuộc vào điều kiện và thiết kế kiến trúc của mỗi gia đình tuy nhiên tốt nhất nên có không gian thờ cúng gia tiên riêng để đảm bảo sự uy nghiêm, trang trọng tại không gian tâm linh.

Cách sắp xếp bàn thờ gia tiên

Cách sắp xếp đồ thờ cúng trên bàn thờ:

– Trên bàn thờ mỗi gia đình dù giàu hay nghèo thì nhất thiết phải có một bát hương, tùy vào truyền htống mỗi gia đình mà có thể có 3 bát hương. Bát hương thường đặt ở vị trí chính giữa bàn thờ.

Đối với gia đình có một bát hương sẽ đặt ở vị trí chính giữa bàn thờ.

Đối với gia đình có 3 bát hương: Bát hương ở giữa thờ chung thần linh thổ địa, bát hương hai bên là thờ gia tiên (bên phải) và bà cô ông mãnh (bên trái).

– Phía sau bát hương: là bộ bình để hoa tươi, hương và nến. Tùy theo chất liệu mà sự bày trí cũng khác.

Đồ thờ cúng bằng gốm sứ: Bộ tam sự bao gồm bát hương, hai cây đèn (hoặc hai con hạc đội đèn), bộ ngũ sự có thêm hai bình (dựng cắm hoa tươi và để hương); bộ thất sự có thêm hai bình (đựng nước và gạo).

Đồ thờ cúng bằng đồng: Tam sự có đỉnh đồng và hai con hạc (có thể thay thế đôi hạc bằng đôi chân nến), bộ ngũ sự dôi hạc và đôi chân nến. Ngoài ra có thêm hai ống hương, đôi đèn…

– Phía trong cùng: Là vị trí đặt bài vị, ảnh thờ.

– Phía trước bát hương: Ở giữa bày cái đài nhỏ, với ba chén đựng nước sạch. Hai bên là hai đĩa bày hoa quả tươi và trầu cau, hoặc tiền vàng mã, có thêm mâm bồng đựng hoa quả (tùy vào kích thước bàn thờ có thể có 1 mâm bồng hoặc 3 mâm bồng).

– Với các gia đình lựa chọn thêm bộ cuốn thư cau đối bằng đồng hoặc hoành phi câu đối bằng đồng sẽ được treo như sau: Bức cuốn thư hoặc hoành phi sẽ được treo cao hơn ban thờ nằm ở chính giữ bàn thờ áp sát tường. Bộ đôi câu đối sẽ được treo hai bên bàn thờ. Tạo sự sạng trọng, hài hòa, cân đối.

Bộ hoành phi câu đối bằng đồng

Cách sắp xếp bàn thờ gia tiên không những thể hiện được tấm lòng thành kính, biết ơn tổ tiên của các thế hệ con cháu mà còn giúp mang lại tài lộc, may mắn, cuộc sống ấm êm hạnh phúc cho gia chủ vì vậy cần phải cẩn trọng khi mua sắm cũng như sắp xếp đồ thờ cúng trên bàn thờ gia tiên.

Xem thêm: Đồng hồ la mã bằng đồng đẳng cấp sang trọng

Thông tin liên hệ:

CƠ SỞ SẢN XUẤT ĐỒNG MỸ NGHỆ ĐẠI BÁI QUỸ MAI

Địa chỉ: Đoan Bái, Đại Bái, Gia Bình, Bắc Ninh
Email: Dongquymai@gmail.com 
STK: + 2606205183300 Agribank CN Gia Bình – Bắc Ninh
+ 108869370560 Vietinbank CN Gia Bình – Bắc Ninh
+ 43210001180383 BIDV CN Đông Côi – Thuận Thành – Bắc Ninh

Chủ tài khoản: Đỗ Văn Qũy

Hotline: 0393.653.888 – 0393.654.888

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0916.000.444